Lượt xem: 264

Có 99,86% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn

Chiều ngày 19-01, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình, kết quả hoạt động năm 2020 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) tại UBND tỉnh. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh M.Linh

 

    Trong năm 2020, Trung tâm đã giải quyết 112.590/114.771 hồ sơ (chiếm 98,10%) cho các tổ chức, cá nhân; trong đó, trả hồ sơ trước và đúng hạn là 112.435 hồ sơ, chiếm 99,86%; có 38.340 hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm 33,41% trên tổng số 114.771 hồ sơ mức độ 2, 3, 4 đã tiếp nhận và chiếm 71,18% trên tổng số 53.863 hồ sơ mức độ 3, 4 đã tiếp nhận. Tinh thần, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ làm việc tại Trung tâm được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đánh giá cao. Công tác phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ngành ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Trong năm, Trung tâm hợp đồng với Bưu điện tỉnh chuyển phát 7.711 lượt hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) với định kỳ 4 chuyến/ngày từ Trung tâm đến đơn vị và ngược lại, kể cả trường hợp phát sinh hồ sơ cần giải quyết gấp; đến nay chưa để xảy ra việc thất lạc hoặc hư hỏng hồ sơ. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp xây dựng hồ sơ mẫu, video hướng dẫn thực hiện một số TTHC thường phát sinh nhất, theo danh mục TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt công khai tại Trung tâm để người dân dễ tìm hiểu. Triển khai ứng dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS và tra cứu nhanh thông tin, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC qua ứng dụng mạng xã hội zalo, giúp người nộp hồ sơ biết thông tin về hồ sơ đã tiếp nhận và kết quả đã giải quyết… tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến thực hiện TTHC.

    Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh, trong năm 2020 hoạt động của Trung tâm ngày càng phát triển, chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến thực hiện TTHC. Qua đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2021, Trung tâm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hình thức trực tuyến, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền và hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích, hướng đến xây dựng Trung tâm điện tử. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Bưu điện tỉnh tổ chức sơ kết việc thí điểm chuyển giao cho nhân viên bưu điện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC để đánh giá, nếu đạt hiệu quả cao sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

M.Linh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 8304
  • Trong tuần: 79,011
  • Tất cả: 11,802,331